wOrDs fROm ThE SoMnAmBuList

Saturday, March 22, 2008

Bucket list

I wrote this GOT-TO LIST last December 25, 2005, sige nga at ma-edit..

I got to have a digital camera soon-
well, nagkaroon ako after two months, at nawala after another month hehehe, pero may semi-automatic slr na ko, at nakakahiram naman ako ng digicam sa jowa ng ate ko, hehehe!

I got to have a guitar again- check! Meron na kong pink guitar, hehehe!

I got to get back in shape- goodluck, hahaha! pero di na ko kumakain uli ng kanin!

I got to read a lot of books - well, it's been a while, pero nagbabasa parin naman, di nga lang madami!

I got to learn how to drive - walang oras, pero marunong na ko ng konte mag-start, hahaha!

I go to do a lot of art appreciations- keri lang, nanood naman ako ng plays at films, pati mga workshops, pero more pa sana!

I got to join tomcat- che! ayoko narin, wag na, may AA na ko at PETA, hahaha.

I got to be something in Artistang Artlets- pucha, talagang sinulat ko pala ito! Haha... very well said, ehem! ehem!

I got to take nature trips- parang di ko pa nagagawa ito... pero tamang beach lang at barilan sa kagubatan, keri na ba yun?

I got to learn alibata- di pa, ala pang oras!

I got to learn Chinese and French- hmmm, pag pupunta na ko dun...

I got to preserve my friends- well... it's either i preserve them, or i fall in love with them, hahaha, huhuhuhu...

I got to have a worthy boyfriend- goodluck naman, che! kahit matinong fubu nalang na pwedeng kaibigan at companion, no strings attached, hehehe.

I got to finish my course in Journalism- oh please mystical chenes... sana... please!

I got to go to Graduate school- keri lang, let's see!

I got to stop smoking when the sign comes- di ko pa nakikita, hahaha!

I got to be a good writer- dream on!

I got to be a good broadcaster- sana...

I got to be immersed in the different cultures of the Philippines- well not yet, pero nagsisimula na... some music and dance palang...

I got to go around Asia and Europe- sige, antay lang... hahahaha...

I got to get my family and me to a trip outside the country- I would... pag may pera na...

I got to have a daughter/son- yeah, kahit wala ng asawa leche, pero yung tatay sana matinong ka- buddy ko...

I got be enlightened- yup, this would take some time...


Well, may dadagdag pa ko...


Makapag-turo sa mga bata

Maka-conduct ng workshops

Maka-arte sa PETA major prod

More more workshops

Writing workshops!

Write a play again...

Make a short film...

Makapag-sulat sa diyaryo!

Climb a mountain...

Pahiyas and Vigan!

Makalimutan ang mga hindi pwedeng bagay... chos!

Matutong mag let go at mag-live on...

Maayos ang AA sa 28th season na kasama ako...

muli... jowang matino...

hehehe!

So yun, since malapit na naman ang pasko ng pagkabuhay, pwes isang paraan para iwanan ang nakaraan ay ang balikan muna ito, at mag-plano sa hinaharap, o diba? well let's see, kung may mga ilan na namang natupad sa list ko, at least diba... hahaha... well let's see...

Anyway, sa wakas after 4 days of bumming sa bahay, watchmovies.net, pagiging depress, sa pagiging decided na sa gagawin ko sakanya, sa hindi pagligo, pag imbento ng pasta recipes, at kung anu-ano pa...

makakapag-kape na muli ako, yipee!

So yun, cge! Maliligo na ko...

Advance happy easter everyone!

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home